หน่วยที่ 4 : Mirrored / Not Mirrored
หน่วยที่ 4 : Mirrored / Not Mirrored
เป็นการกำหนดการหันหน้าให้ player ถ้าเดินไปขวาให้หันหน้าไปทางขวา ถ้าเดินไปซ้านซ้ายให้หันหน้าไปทางซ้าย เวลาเล่นเกมจะได้ไม่รู้สึกว่า player เดินถอยหลัง
เพิ่ม object เข้ามา
คลิกขวาที่ layout เลือก Insert object หรือ ดับเบิ้ลคลิกที่ layout
เลือก Keyboard เพราะเราจะใช้คีย์บอร์ดในการบังคับการเดินของ player
เปิด Event sheet ขึ้นมา เราจะ Add event 2 ครั้ง สำหรับการกดคีย์บอร์ดเพื่อให้...
"ลูกศรซ้าย" หันหน้าไปด้านซ้าย (Mirrored)
Add event กิจกรรมที่เกิดขึ้น
เลือก Keyboard --> Next
Key is down --> Next
เลือก Click to choose
กด "ลูกศรซ้าย" ที่คีย์บอร์ด --> Done
Add action เมื่อเกิดกิจกรรมนั้นแล้วจะเกิดเหตุการ์อะไรต่อไป
เลือก player --> Next
Set mirrored --> Next
Mirrored --> Done (Mirrored หมายถึง การสะท้อนจากกระจกเงา จะกลับซ้ายเป็นขวา ขวาเป็นซ้าย ซึ่ง player จะหันกลับด้าน)
"ลูกศรขวา" หันหน้าไปด้านขวา (Not Mirrored)
Add event กิจกรรมที่เกิดขึ้น
เลือก Keyboard --> Next
Key is down --> Next
เลือก Click to choose
กด "ลูกศรขวา" ที่คีย์บอร์ด --> Done
Add action เมื่อเกิดกิจกรรมนั้นแล้วจะเกิดเหตุการ์อะไรต่อไป
เลือก player --> Next
Set Mirrored --> Next
Not Mirrored --> Done (player จะหันหน้าทิศทางปกติ)