หน่วยที่ 2 : เริ่มต้นสร้างเกม
หน่วยที่ 2 : เริ่มต้นสร้างเกม
หน่วยที่ 2 : เริ่มต้นสร้างเกม
Layout size & Window size
Layout size & Window size
Layout size คือ พื้นที่ทั้งหมดของเกม
Window size คือ พื้นที่ๆ จะแสดงผลที่หน้าจอ
Insert new object
Insert new object
ในที่นี้เราจะเพิ่มตัวละครเข้ามาในเกม ได้แก่
ในที่นี้เราจะเพิ่มตัวละครเข้ามาในเกม ได้แก่
player (ผู้เล่น)
monster (ตัวลดคะแนน)
item (ตัวเพิ่มคะแนน)
bonus (คะแนนพิเศษ)
solid (พื้น)
background (ฉากหลัง)
การเพิ่ม object เข้ามา ทำได้โดย
คลิกขวาที่ layout เลือก Insert object หรือ ดับเบิ้ลคลิกที่ layout
การเพิ่ม Object แบบ Sprite หรือ Title Background เข้ามา ทำได้ 2 วิธี
การเพิ่ม Object แบบ Sprite หรือ Title Background เข้ามา ทำได้ 2 วิธี
วาดภาพ player
เรียกภาพจากแหล่งอื่นเข้ามา
คลิกขวาที่ layout เลือก Insert object หรือ ดับเบิ้ลคลิกที่ layout
สร้าง Sprite 5 ตัว
ตั้งชื่อ player (ผู้เล่น)
ตั้งชื่อ monster (ตัวลดคะแนน)
ตั้งชื่อ item (ตัวเพิ่มคะแนน)
ตั้งชื่อ bonus (คะแนนพิเศษ)
ตั้งชื่อ solid (พื้น)
คลิกขวาที่ layout เลือก Insert object หรือ ดับเบิ้ลคลิกที่ layout
เลือก Title Background
ตั้งชื่อ background (ฉากหลัง)