หน่วยที่ 10 : เสียงในเกม
เสียงในเกม
เราสามารถเพิ่มเสียงให้เหตุการณ์ต่างๆ ในเกมได้ เช่น
เสียงเก็บ item
เสียงเก็บ bonus
เสียงถูก monster ชน
เสียงเพลงบรรเลงตลอดการเล่นเกม
จัดการ Layout
เลือกหน้าต่าง project จากฝั่งขวามือของโปรแกรม
เลือกโฟลเดอร์ Sounds
คลิกขวา
Import sounds
เลือกไฟล์เสียงเข้ามา --> Open
คลิกปุ่ม Import
คลิกปุ่ม OK
Insert New Object --> Audio
จัดการ Event sheet
ไปที่กลุ่มของ Score/Live/Time
เพิ่มเสียงในเหตุการณ์ที่
player ชน item (1)
Add action
Audio --> play
เลือกเพลง pickup coin
เลือก not looping เพื่อให้เล่นครั้งเดียว
player ชน bonus (2)
Add action
Audio --> play
เลือกเพลง correct
เลือก not looping เพื่อให้เล่นครั้งเดียว
monster ชน player (3)
Add action
Audio --> play
เลือกเพลง lose
เลือก not looping เพื่อให้เล่นครั้งเดียว
เพลงตลอดการเล่นเกม (4)
Add action
Audio --> play
เลือกเพลง bg-loop
เลือก looping เพื่อให้เล่นตลอดการเล่นเกม
หยุดทุกเสียง เมื่อ
ชีวิตหมด (5)
Add action
Audio --> Stop All
เวลาหมด (6)
Add action
Audio --> Stop All