player แปลงร่าง 1

เมื่อ player ได้เพิ่มพลัง เช่น จากการชนเห็ด กินนม ได้พลังวิเศษ ก็จะเปลี่ยนตัว player ให้มีเลเวลสูงขึ้น เช่น ตัวโตขึ้น หรือเปลี่ยนรูปร่างไป เราจะทำแบบง่ายๆ กันค่ะ

Concept

    • player เก็บ bonus ได้
    • ตัวกระพริบ
    • เปลี่ยนเป็นตัว player level 2 ที่ใหญ่ขึ้น
    • player level 2 ชน monster
    • ตัวกระพริบ
    • เปลี่ยนเป็นตัว player เหมือนเดิม
    • นั่นคือ เมื่อ player ชน object ให้เลือกเล่นเฟรม 0 หรือ 1 เท่านั้นเองค่ะ
  • ก่อนอื่น เราต้องเพิ่มตัวละครที่เป็น level 2
  • เราจะเพิ่ม frame ที่ตัว player เลย
  • ดับเบิ้ลคลิกที่ตัว player
  • ในแถบ Animation frames คลิกขวา เลือก Add frame
  • เรียกภาพตัวละครเข้ามาอีก 1 ตัว ควรเป็นตัวที่แตกต่าง และใหญ่กว่าตัวเดิมค่ะ

จัดการ Event sheet

  • ที่ Event player ชน bonus
    • Add action
      • player --> Flash (กระพริบ) * ถ้ามีคำสั่งนี้แล้ว ไม่ต้องใส่เพิ่มค่ะ
      • player --> Set Frame --> 1 (เปลี่ยนเป็นตัว level 1)
  • ที่ Event monster ชน playet
    • Add action
      • player --> Flash (กระพริบ) * ถ้ามีคำสั่งนี้แล้ว ไม่ต้องใส่เพิ่มค่ะ
      • player --> Set Frame --> 0 (เปลี่ยนเป็นตัว player ตัวเดิม)