สุ่ม item ปรากฏบนพื้น

เกม : เลือกสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพปากและฟัน

Concept

      • object ถูกสุ่มออกมา 3 แบบ
        • ทุกๆ 1 วินาที สร้าง object ชื่อ item และ item2 ออกมา
            • สุ่มเล่นเฟรมภายใน item และ item2
        • ทุกๆ 3 วินาที สร้าง object ชื่อ bonus ออกมา
      • object ถูกสุ่มออกมาในเวลาต่างกัน ตำแหน่งต่างกัน
        • คลิกเลือก ผลไม้ (สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพปากและฟัน) +1 ที่ score ถูก
        • คลิกเลือก กล่องนม (bonus) +5
        • คลิกเลือก ลูกกวาด +1 ที่ score ผิด
      • เวลาหมด (30 วินาที) - game over

Layout

  • item ผลไม้
    • ดับเบิ้ลคลิกที่รูปผลไม้
    • Add frame เพิ่มตามภาพผลไม้ที่ต้องการ
    • Speed = 0
  • item 2 ลูกกวาด
    • ดับเบิ้ลคลิกที่รูปลูกกวาด
    • Add frame เพิ่มตามภาพลูกกวาดที่ต้องการ
    • Speed = 0


  • item (ผลไม้) / item2 (ลูกกวาด) / bonus (กล่องนม) -->
    • Behaviors --> Fade
      • Active at start --> Yes
      • Fade in time --> 0.5
      • Wait time --> 0
      • Fade out time --> 0
      • Destroy --> After fade out

Event sheet

  • System --> Every X secound --> 1 (ทุกๆ 1 วินาที)
    • Add action
        • System --> Create object --> item (ระบบสร้าง object)
            • on layer 1 at ( int(random(50,780)) , int(random(220,780)) ) (บน layer 1 ในตำแหน่งแกน X และ Y)
        • item --> Set frame to --> พิมพ์ choose(0,1,2,3,4,5) (ไอเทม-สุ่มเลือกเฟรมที่ 0-5 รวม 6 เฟรม มาแสดง)
        • item --> Fade: start fade (เฟดออกไป)
        • System --> Create object --> item2 (ระบบสร้าง object)
            • on layer 1 at ( int(random(35,810)) , int(random(220,420)) ) (บน layer 1 ในตำแหน่งแกน X และ Y)
        • item2 --> Set frame to --> พิมพ์ choose(0,1,2,3,4) (ไอเทม-สุ่มเลือกเฟรมที่ 0-4 รวม 5 เฟรม มาแสดง)
        • item2 --> Fade: start fade (เฟดออกไป)


  • System --> Every X secound --> 8 (ทุกๆ 8 วินาที)
    • Add action
      • System --> Create object --> bonus (ระบบสร้าง object)
          • on layer 1 at ( int(random(50,780)) , int(random(220,420)) ) (บน layer 1 ในตำแหน่งแกน X และ Y)
      • bonus --> Set frame to --> 0 (ไอเทม-เลือกเฟรมที่ 0 มาแสดง)
      • bonus --> Fade: start fade (เฟดออกไป)


การหาตำแหน่งแกน X และ Y

  • ลองนำ object วางไว้ในตำแหน่งต่างๆ
  • ดูค่าแกน X และ Y ที่ position (ในวงกลม)
  • ใส่เลขจำนวนเต็มก็พอ ทศนิยมไม่ต้องใส่ค่ะ