หน่วยที่ 10 : เสียงในเกม

หน่วยที่ 9 : เสียงในเกม

เราสามารถเพิ่มเสียงให้เหตุการณ์ต่างๆ ในเกมได้ เช่น

    • เสียงเก็บ item

    • เสียงเก็บ bonus

    • เสียงถูก monster ชน

    • เสียงเพลงบรรเลงตลอดการเล่นเกม

จัดการ Layout

  • เลือกหน้าต่าง project จากฝั่งขวามือของโปรแกรม

  • เลือกโฟลเดอร์ Sounds

  • คลิกขวา

    • Import sounds

    • เลือกไฟล์เสียงเข้ามา --> Open

    • คลิกปุ่ม Import

    • คลิกปุ่ม OK

  • Insert New Object --> Audio

จัดการ Event sheet

  • ไปที่กลุ่มของ Score/Live/Time

  • เพิ่มเสียงในเหตุการณ์ที่

    • player ชน item (1)

      • Add action

        • Audio --> play

        • เลือกเพลง pickup coin

        • เลือก not looping เพื่อให้เล่นครั้งเดียว

    • player ชน bonus (2)

      • Add action

        • Audio --> play

        • เลือกเพลง correct

        • เลือก not looping เพื่อให้เล่นครั้งเดียว

    • monster ชน player (3)

      • Add action

        • Audio --> play

        • เลือกเพลง lose

        • เลือก not looping เพื่อให้เล่นครั้งเดียว

    • เพลงตลอดการเล่นเกม (4)

      • Add action

        • Audio --> play

        • เลือกเพลง bg-loop

        • เลือก looping เพื่อให้เล่นตลอดการเล่นเกม


  • หยุดทุกเสียง เมื่อ

    • ชีวิตหมด (5)

      • Add action

        • Audio --> Stop All

    • เวลาหมด (6)

      • Add action

        • Audio --> Stop All