หน่วยที่ 10 : เสียงในเกม

หน่วยที่ 9 : เสียงในเกม

เราสามารถเพิ่มเสียงให้เหตุการณ์ต่างๆ ในเกมได้ เช่น

    • เสียงเก็บ item
    • เสียงเก็บ bonus
    • เสียงถูก monster ชน
    • เสียงเพลงบรรเลงตลอดการเล่นเกม

จัดการ Layout

  • เลือกหน้าต่าง project จากฝั่งขวามือของโปรแกรม
  • เลือกโฟลเดอร์ Sounds
  • คลิกขวา
    • Import sounds
    • เลือกไฟล์เสียงเข้ามา --> Open
    • คลิกปุ่ม Import
    • คลิกปุ่ม OK
  • Insert New Object --> Audio

จัดการ Event sheet

  • ไปที่กลุ่มของ Score/Live/Time
  • เพิ่มเสียงในเหตุการณ์ที่
    • player ชน item (1)
      • Add action
        • Audio --> play
        • เลือกเพลง pickup coin
        • เลือก not looping เพื่อให้เล่นครั้งเดียว
    • player ชน bonus (2)
      • Add action
        • Audio --> play
        • เลือกเพลง correct
        • เลือก not looping เพื่อให้เล่นครั้งเดียว
    • monster ชน player (3)
      • Add action
        • Audio --> play
        • เลือกเพลง lose
        • เลือก not looping เพื่อให้เล่นครั้งเดียว
    • เพลงตลอดการเล่นเกม (4)
      • Add action
        • Audio --> play
        • เลือกเพลง bg-loop
        • เลือก looping เพื่อให้เล่นตลอดการเล่นเกม


  • หยุดทุกเสียง เมื่อ
    • ชีวิตหมด (5)
      • Add action
        • Audio --> Stop All
    • เวลาหมด (6)
      • Add action
        • Audio --> Stop All